1. สิ่งสำคัญเบื้องต้นของการประสานงาน มีอะไรบ้าง
1. การจัดวางหน่วยงานที่ง่ายและเหมาะสม
2. การมีโครงการและนโยบายอันสอดคล้องกัน
3. การมีวิธีติดต่องานภายในองค์การที่ทำไว้ดี
4. มีเหตุที่ช่วยให้มีการประสานงานโดยสมัครใจ
5. การประสานงานโดยวิธีควบคุม
2. เทคนิคการประสานงาน (Techniques Coordination) มีอะไรบ้าง
1. จัดให้มีระบบการติดต่อสื่อสารทั้งภายในหน่วยงานและภายนอกหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพ
2. การกำหนดอำนาจหน้าที่และตำแหน่งงานอย่างชัดเจน
3. การสั่งการและการมอบหมายอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ
4. การใช้คณะกรรมการหรือเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ประสานงานโดยเฉพาะการประสานงานภายในองค์การ
5. การจัดให้มีการประสานงานระหว่างพนักงานในองค์การ
6. การจัดให้มีการฝึกอบรมและพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา
7. การติดตามผล
3. จงอธิบายอุปสรรคของการประสานงาน มาพอเข้าใจ
- การขาดความเข้าใจระหว่างผู้ร่วมงานด้วยกัน
- ขาดผู้บังคับบัญชา
- ทำงานไร้แบบแผน
- มีการก้าวก่ายหน้าที่การงาน
- ขาดการติดต่อสื่อสารระหว่างทีมร่วมงานด้วยกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น